Zoom/Virtual Meeting bloopers

Meron ba kayong bloopers while having a virtual meeting with colleagues or virtual party with friends? Share it here!

The other day, we had a surprise birthday party on Zoom for our friend. Yung isa naming kabarkada, nilagay nya yung password ng meeting sa name. Kaya ayun, ang name nya, “Surprise”. :rotflmao:

1 Like

Not mine, but my sister’s kanina.

Sinabihan si person nila ng meeting host na i-mute yung mic nya. Sabi ni person, “naka-mute na po!”. Narinig ng lahat. hehehe

2 Likes

Loud burp. :embarasslaff: while reporting to consultants

2 Likes

Nakalimutan mag-mute ng mic, ayun rinig ang boses ng anakis. Natawa lahat ng participants.

2 Likes

Yung kavideo call meeting ko kahapon sinara konti ang laptop nya natapat sa crotch nya (naka boxers sya) for about 5 seconds. Nagtakip ako ng mukha sa hiya. Lalong dyahe kasi it was an intro meeting for me and their team. :hide:

6 Likes

Joined a late night meeting with some directors and a handful of managers and supervisors.

My kiddo told me she wanted to go to the toilet and I replied, “Sige na, wiwi ka na muna ha.”

One of my direct reports awkwardly advised me, “you’re not on mute.”

2 Likes

This was years ago, early use of Zoom.

Nag-away bigla sa likod ko yung dogs ko. I had to excuse myself and hushed them out of the living room.

2 Likes

Yung magsasalita ka na pero instead of the mic button yung video ang napindot mo. Nakita ka tuloy na mukhang basahan while WFH. :rotfl:

3 Likes

Just recently, tinawag ako na kakain na (lunchtime na naman kasi). I just finished speaking so papindot pa lang ako ng mute. My boss went, ah kaya pala naaamoy ko na yung niluluto dito. Sige, tapusin na natin ito.

Infairview, gutom na din naman kaming lahat pala. :hide:

2 Likes

I called in using my laptop so I didn’t have the convenience of using my work phone for audio. I plugged my earphones, and put the left one on, and then asked if everyone could hear me. No response. I checked if I was on mute. I wasn’t. I checked if I plugged it in the mic jack, it was plugged in the earphone jack. Sira na pala yung left earphone. I put the right earphone on and they were saying “yes we can hear you!” Yung director ng IT tawa ng tawa sa akin - user error daw. :embarass:

3 Likes