Kailan mo masasabing mahal mo na?

Nagkakilala kayo, naglandian, getting to know each other, kilig kilig, away away. At what point mo masasabi na sigurado ka nang mahal mo na sya? Totoong love at hindi infatuation lang.

Sagot ko - pag hindi ka na basta-basta susuko kahit gaano kahirap at gaano kasakit

4 Likes

If even after the honeymoon months, I still feel the same and/or the feeling gets stronger, yun na.

When I can put up with his snoring :roll_eyes:

Even when he snores or has some nasty habits or attitude when you fight, you know in the end, you can’t help siya pa rin gusto mong kasama.

When it’s no longer a game for me. Dropped all my pride and ego. Shet! Mahal ko na nga yata at ang sakit sakit na! :tearseyes:

3 Likes

Kapag tinanong mo na ang sarili mo kung mahal mo na.

When the reason you’re afraid to die is not being with the person anymore

2 Likes

May nabasa naman ako iba point of view. Mahal mo na pag di ka na nagtatanong.

Yun oh :drinking: pa hahaha

Mahal mo na nga ba o natutuwa ka lang sa kanya at takot ka mawala sya?

1 Like

Kapag di ka na nahihiya umutot kapag kasama siya

4 Likes

Nanggugulo ka eh :twak: haha

siguro all of the above. :drinking:

1 Like

Kung may damit na siya sa yo, and you don’t mind.

Kapag may nag-message sa’yo and you always hope na sana sya yun. :sneezing_face:

1 Like

Kapag inuuna mo ang kapakanan niya kesa sa sarili mo. Kapag tanggap mo na ‘yung mga ugali niya na kung sa iba mo makikita ay hindi mo tanggap.

4 Likes

Para masabing mahal mo na, madali lang I think.
Si Rizal na nagsabi “hahamakin ang lahat, masunod ka lamang”. And it’s true! The lengths we’d go to just for the one we love.

But the difficult question is if that love is “really is it”, sabi nga ni Ai-Ai. (Pakiexcuse the dated pop references/lines/jokes. Uncle na talaga ako.)

Apologies if I am going off-topic. Pero yun nga, madali lang to say na mahal mo na. Thereafter, you deal with the “Mamahalin rin ba ako neto?”, “Enough na ba yun?”, “Baka libog lang to”, “So what if mahal ko siya?” questions. Mahirap na part is “mahal din ba ako neto?” and if mahal ka, is raw love enough to sustain it? Chos! (again sorry sa dated lines). :joy:

6 Likes

When he talked about future and that included me in the plan. I’m part of his future plans. (Straightforward, no sugar coating : this is what’s gonna happen to OUR future). When I heard that, I thought, aba seryoso talaga siya. (This applies when you are both ready and matured)

5 Likes

Kapag kahit sobrang korny o nakakairita, di ako maiinis at tatawa pa rin ako sa joke nya. :badlove:

1 Like

Ano kaya pa? There there.

Hmmm. Kapag pinakilala ko na sa anak ko.

3 Likes

When I always want to be a better person

3 Likes

Kapag willing ka to take the risk to break that wall you’ve put up for a very long time? Kapag willing kang ipakilala sya sa anak mo (being a single parent that I am)?

4 Likes