Children’s Books

Haha! Riot silang dalawa! Bagong favourite namin ni Lucas ngayon si Mo.

Super ganda ng Stellaluna! I don’t own a copy of the book but if i remember correctly, if you look at the black and white illustrations on top of the pages on the left, those show Mama Bat’s POV :heartpump:

@whatsy: SKL, i super love that book cos ang daming pwedeng activities for the children! :smiley: Teacher Hazelle Preclaro read that to us sa EDR 121 class nung college tapos ang saya saya kasi she had us build the “bear cave” with blankets and make s’mores in class!

OnT:
The Book With No Pictures by B.J. Novak
Kahit anong book ni Todd Parr :heartpump:
These are my top 3 picks though: It’s Okay to Make Mistakes, The I’m Not Scared Book, It’s Okay to be Different

1 Like

in case you want a hardcover compilation, sulit din yung Elephant and Piggie Biggie volumes 1 and 2. at next month na yung release nung Biggie Biggie Biggie (Vol. 3) hehe. aliw din yung Pigeon series nya!:smile:

1 Like

Yes! Nakabasa na rin kami ng Pigeon series, atsaka si K-nuffle Bunny. Pero riot talaga si Gerald and Piggie :hahaha:

Sulit ang hiram sa library!

1 Like

^ aliw na aliw din mga pamangkin ko dyan sa 2 hehe. and yes to Knuffle Bunny!!! nakakatuwa na Trixie is named after Mo’s daughter.:smile:
kaka-excite din yung Don’t Let the Pigeons Do Storytime nya sa HBO Max kaso TBD pa rin e.

gano katagal pwede hiramin yung books sa library nyo? dito usually 3 weeks pero yung pinakamalapit samin 2 weeks lang.

1 Like

I looooooove It’s Okay to be Different. And i love it that my lo’s teacher included this in their story time. I always refer to it when my son asks about why is X like this, why is Y like that. Ang galing din na minumulat na ang bata na pwedeng dalawa ang mommy or dalawa ang daddy, na it’s ok to be adopted. I really like that book.

Will check out your other two faves :blush:

1 Like

True!!!
Books by Todd Parr are super :heartpump: :heartpump: :heartpump: makes teaching children about emotions & differences easier! :blush: ganda rin that the illustrations are really colorful.

OnT: pop- up books by Robert Sabuda! Sobrang galing ng paper engineering :shaking:

3 weeks din tapos pwede i-renew 5x kung walang susunod na hihiram.

Yung Audio books ni Knuffle Bunny si Mo and Daughter niya nagbabasa, aliw!

Anyone read this?

The Tree Who Set Healthy Boundaries

2 Likes

^ wow 5x! ang saya naman dyan! dito 2x lang.

mukang interesting. browsing the fixed it page. thanks for the link!

2 Likes