University Graduation or College Graduation

Attended both. Sayang naman biyahe ng magulang ko :lol: Morning yung college grad, hooding ceremony namin sa College of Vet Med sa UPLB. Masaya yung college grad kasi intimate un. Lalo kung matagal ka nagaral haha. Then afternoon yung univ grad sa freedom. With all the snow effect ng cotton trees :smiley:

1 Like

Both. Sinulit na kasi di ako makapaniwalang
gagraduate na ako nun; “magna” eh. :smile:

2 Likes

Both! :slight_smile: Sa Law yung college grad namin (Sunday AM). Tapos lunch and dumiretso na kami after sa amphitheater for the univ grad (Sunday PM). Napakainit jusko! Lol

1 Like

Both para sa akin. College grad yung inattendan ng mga mgaulang ko dahil sa UP Theater iyon the day before the Univ grad at may aircon. Mas ramdam ko yung init ng pagmamahal at pagsend-off sa iyo sa College Grad. Umiiyak pa ako habang inaabot ang diploma sa aming pamilya.

Empowering moment!

1 Like

College grad lang sakin. Delayed din kasi ako ng one year at ang init ng araw na yun. Wala rin naman akong latin honors. Didn’t want to subject my parents to that heat (though I probably should’ve asked them kung gusto nila :joy:)

1 Like

Neither. Didn’t see the point. :dunno:

Attended both. Sa umaga college graduation sa Film Center. Then kinahapunan yung university graduation na sa Amphitheater/Quezon Hall.

I attended both. Same day lang yung College and Univ Grad, then lumuwas pa parents from the province so sinulit na. Also, proud moment ng parents ko yun na makita nila akong mag-march kahit di ko tinapos yung course na gusto nila for me. :lol:

Both. Same day lang naman and sayang ang medal sa univ grad. Haha ganda din ng structure ng speech ni Mika Fudolig (although may misgivings ako ng slight sa messaging).

Mas may memories ako ng Univ grad kesa college grad tbh.

Both. Same day kasi sila so umattend na rin ako. At bilang only child at gusto ng parents na attendan pareho, binigay ko na. :wink:

Medyo bland yung university graduation namin. It was supposed to be special, as it was the first graduation of the new millenium. The guest speaker was the Fil-Am lead designer of the world’s first 2D/3D-accelerator (or rather 3D decelarator) for the PC, S3 Trio.

Nakalimutan kong um-attend ako ng College Grad bilang matagal na panahon na pala yun. :embarasslaff:

Dado Banatao. Yeah it was hohum. Mas masaya pa rin ang College graduation.

Well it was actually quite rowdy, well in our section anyway. It was his speech that was uninspiring and of course learning of his reputation and infamy in the techworld, he was actually getting heckled.

Both