Greatest compliment na natanggap mo?

Starting this thread again. Eto yung pinaka-ok na sagot dun sa lumang thread. :rotfl:

poknong wrote:

Once during an annual physical exam habang ako ay hubo at nakatuwad… one female nurse reacted

“AY ANG GANDA NAMAN NG ASSHOLE MO, PINK NA PINK! :amazed::moon: :inlove: :inlove: :inlove:

22 Likes

Nung nagpapakuha ako ng dugo, “ang ganda naman ng ugat mo!”

Inside beauty ftw

11 Likes

Sabi ng derma ko: Taga-UP ka pala… beauty and brains! :blush:

7 Likes

Sabi ng isang ex when we reconnected after many years:

“You are the best thing that ever happened to me”

Ay wow :1st_place_medal:

9 Likes

“I fall in love with you, with the way you slice beans.”

K.

2 Likes

(Tagalog kasi kami sa bahay, and when my daughter was in elementary, struggle sa kanya maintindihan bakit di kami nag e English. Isang araw, sinama ko sya sa office, pero nag con-call muna kami ng boss ko before we ate breakfast).

Sabi ni daughter: “Nay, magaling ka pala mag-English! :amazed:

13 Likes

Unsure if pwede ipilit dito. But sana i-consider kahit for the entertainment value :sweat_smile:

So I dunno if I’d consider it as “being the greatest” or if it was meant as a compliment.
I guess I took it as such. :winking:

At the very least fond memory sa akin nung nasabihan ako that I was her dirty little secret daw.
:embarasslaff:

Ang sweet lang kasi ng pagka ka-sabi :blush:

5 Likes

From a boss: “let’s ask quarantined because she always has brilliant ideas”
Sibling: that I was smarter than him. (Nb: I say the same thing about him)
Others: “I thought you were only 27 or 28” :smash: I wish that were true but thanks :hihi:

4 Likes

Inside Harvard campus parking sa may faculty kasi I had to pick up a friend sa office niya dun…

Traffic police officer (TPO): Hey Kid, you can’t park here or I’m gonna have to ticket you.

Me: How much would the ticket be?

TPO: That’s $30. Unless you have to meet one of your professors there, you need to get a slip signed so I won’t ticket you.

May I call my friend ako to tell the TPO susunduin ko siya. Haba ng hair ko kasi akala studyante pa ako! Feeling Harvard student si Ate ghorl. :rotfl:

3 Likes

Kid: “You are an incredible mom. I hope to be like you one day.”
Spouse: “You are worth the wait.”

9 Likes

Sa US akala ko dati compliment pag hinihingan ako ng ID pag bumibili ng :drinking: Feeling youthful!

Yun pala required :lol:

4 Likes

Minutes apart na

“You should do the MENSA test.”

and

“Your boobs are the perfect balance of fluff and bounce.”

2 Likes

Not really the “greatest” but one of the most memorable maybe.

“Hiring you was one of the best decisions I’ve made in my career.” - Former Boss

(He made so many bad decisions, fyi.)

3 Likes

Same. Nawala ilusyon ko nang may nakasabay akong elderly guy (siguro early to mid 60s) sa liquor store pero hiningan pa rin sya ng ID :rotflmao:

2 Likes

My now-deceased mom raised us with iron fist (tough love baga). She was really strict. Lumaki kaming magkakapatid na di affectionate sa kanya. Di namin sya niyayakap or hinahalikan. Di rin kami nagsasabi ng “I love you” though mahal naman namin sya.

Nung first day ng burol nya. Dumating ang ilan sa mga kaibigan nya. Syempre nag-reminisce ng happy moments with her. Tapos sinabi nila sa kin na kapag kinukwento ako ng nanay ko sa kanila, she was always proud of me. She even said na ako ang pinakamabait nyang anak (lima kaming magkakapatid). Hindi daw ako nagrereklamo at pag sinabi nyang hindi or walang pera, tahimik na lang daw ako. Tapos she was thankful how I took care of her nung bed-ridden na sya (with the help of my dad).

Hanggang ngayon naiiyak pa rin ako kapag naalala ko to. Naiiyak ako habang tina-type ko ito. Daming “what ifs”. Sana naging mas sweet ako sa kanya nung buhay pa sya. :tearseyes:

9 Likes

True, you still look like when we first met! Kaso hindi ka pa 27 nuon, so… :lol:

3 Likes
  • “Ay ikaw ang duty sa ICU? Yaaay, makakatulog ako ng mahimbing knowing my patients are being taken cared of”

from a toxic/nangangain na consultant na ang hirap iplease and super micromanager

• “You bring roses and daisies at 3 oclock in the morning in this cold dark hospital room”

from a lovely Lola who I had to check at 3am

• “Papasa ka sa board exam dok, kasi sa’kin pasado ka.” (published this story in a book)
8 Likes

At a Q&A, a former student of mine was given the question: Name one person you wish would never die.

Her answer: Ms. —-, my favorite teacher. I wish she’d live forever so that she can continue to teach and inspire as many young people and generations as possible.

Siempre, bilang nakikinig ako that time, super flattered and honored naman ako. Pero may kasamang pressure sa totoo lang. :worried:

4 Likes

“Ang sarap sarap talaga ng pancake pag ikaw ang naglalagay ng butter and syrup, Mama!” - sabi ng bunso ko. I told him my secret as there’s a science to it. Dapat mauna ang syrup ilagay sa pancake then the butter para hindi iabsorb ng pancake ang butter and you get that buttery sweet taste in your every bite. :pleased:

“Ang bango lagi ng hair mo, Mama!” - sabi ng bunso ko kapag nagkacuddle kami (hindi pa ako naliligo niyan ha). Sagot ko naman, “It’s all on how you shampoo your hair. Kaya ikaw, magshampoo ka ng maayos lagi.” May issues kami sa kanya kasi ang bilis maligo kaya minsan ang bilis bumaho ng buhok niya sa pawis. :lol:

10 Likes

That I don’t look my age. Siyempre mas mukhang bata, kasi compliment nga e. :biglaugh:

2 Likes